HISTOLAB NGHE | Hyaluron Acid là gì?

Hyaluronic Acid (HA) là một cái tên được nhắc khá nhiều gần đây trong giới mỹ phẩm và dược mỹ phẩm. HA được biết đến như một dưỡng chất dưỡng ẩm và chống lão hóa hữu hiệu. HISTOLAB sẽ chia sẻ thêm cho bạn những thông tin thú vị về Hyaluronic Acid để biết vì sao HA lại được xem là chìa khóa vàng của làn da tươi trẻ, căng mọng nhé.

Hyaluronic Acid là gì?

 

Hyaluronic Acid (HA) là phân tử dạng gel có khả năng giữ nước rất tốt, có chức năng làm chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào. HA có khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton. Vì thế, 1 gam phân tử HA có thể có đến 6 lít nước. HA hoạt động như một miếng bọt hút ẩm. Phân tư HA sẽ hút độ ẩm từ nơi có độ ẩm cao sang nơi thấp hơn.

 

hyaluronic acid

 

HA được Karrl Meyer phát hiện vào năm 1934 nhưng chỉ "tỏa sáng" vào thập kỷ 80 - 90. Đó là câu chuyện của một vị phóng viên đến thăm ngôi làng Yuzuri Hara ở Nhật và phát hiện ra rằng tất cả đàn ông và phụ nữ đều có làn da rất đẹp, không có nếp nhăn, tóc dày và mượt mà. Đó là vì người dân ở đó sử dụng đậu nành và đậu phụ thường xuyên. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, chính lượng Estrogen dồi dào trong đậu nành và đậu phụ đã kích thích cơ thể sản sinh ra lượng HA tự nhiên.

 

Trong cơ thể chúng ta chứa khoảng 15 gam HA và 50% trong số đó tập trung tại khu vực Collagen ở lớp trung bì của da. Lượng HA giúp quá trình tổng hợp Collagen diễn ra tốt hơn, giúp làm đẩy các nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Tuy nhiên, quá trình sản xuất HA tự nhiên của cơ thể cũng bị suy giảm dần cùng với quá trình lão hóa. Cho đến năm 40 tuổi, cơ thể chúng ta chỉ có thể sản xuất được một nửa lượng HA cần thiết.

 

hyaluronic acid
Trọng lượng phân tử HA lên đến 1000 lần khi hòa vào môi trường nước của da.

 

Ngoài ra, phân tử HA có thể gia tăng trọng lượng lên đến 1000 lần khi hòa vào môi trường nước của da. Do đó, HA có khả năng giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da và làm mờ nếp nhăn.

 

HA được xem như một yếu tố quan trọng quyết định vẻ tươi trẻ của làn da giống như Collagen. Vì vậy, HA không chỉ ứng dụng vào công nghệ sản xuất mỹ phẩm mà còn trong giải phẩu thẩm mỹ. HA thường được dùng như một dạng filter cho môi, để bờ môi thêm căng mọng. 

 

Cách dùng Hyaluronic Acid

 

1. Dùng trên da ẩm

 

Với đặc tính hút ẩm từ môi trường ẩm sang khô nên cách dùng Hyaluronic Acid trên da ẩm sẽ phát huy công dụng của sản phẩm một cách tối đa. "Sử dụng các sản phẩm chứa HA trong lúc da còn ẩm sau khi rửa mặt hoặc tắm sẽ tạo điều kiện tốt để phân tử HA thấm sâu vào da và tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm", Bác sĩ da liễu Noelle Sherber giải thích. Bạn có thể xịt khoáng trước khi dùng HA để đảm bảo rằng phân tử HA có đủ độ ẩm cung cấp cho bạn.

 

hyaluronic acid
Dùng Hyaluronic Acid trên da ẩm sẽ phát huy công dụng của sản phẩm một cách tối đa.

 

2. Sử dụng trước khi đắp mặt nạ giấy

 

Dùng Hyaluronic Acid trước khi đắp mặt nạ giấy, lotion mask hoặc 7 bước toner là việc làm tốt nhất đối với da. Các dưỡng chất, độ ẩm của mặt nạ giấy, lotion mask và 7 bước toner sẽ được các phân tử HA hấp thụ tối đa giúp làn da căng bóng, rạng rỡ. 

 

hyaluronic acid
Dùng Hyaluronic Acid trước khi đắp mặt nạ, lotion mask hay 7 bước toner sẽ giúp HA thẩm thấu hết các dưỡng chất.

 

3. Sử dụng với máy tạo độ ẩm

 

Phân tử HA sẽ hấp thụ độ ẩm từ môi trường ẩm sang khô. Vì vậy, nếu môi trường không đủ ẩm sẽ dễ xảy ra tình trạng hút ẩm ngược. Nói cách khác, hút ẩm ngược sẽ khiến độ ẩm của da bốc hơi ra ngoài không khí khiến da khô ráp và dễ lão hóa hơn.

 

Cách dùng Hyaluronic Acid trong điều kiện môi trường hanh khô là các bạn nên chuẩn bị thêm một máy tạo độ ẩm trong phòng. Hơi ẩm cùng với HA sẽ giúp làn da bạn thêm căng bóng và ngậm nước.

 

hyaluronic acid

 

4. Sử dụng kem khóa ẩm

 

Vì đặc tính dễ bốc hơi, dùng Hyaluronic Acid hiệu quả nhất là nên dùng với kem khóa ẩm. Đây là điều kiện bắt buộc khi sử dụng HA vì bạn không muốn càng dùng da càng khô và càng xấu đúng không? Kem khóa ẩm là các sản phẩm mà bạn có trong quy trình skincare của mình như dầu dưỡng, kem dưỡng, gel dưỡng. Sử dụng kem khóa ẩm cũng giống như việc bạn cất hết tài sản quý giá và khóa cửa nhà mình lại.

 

hyaluronic acid

 

Hyaluronic Acid phù hợp với mọi loại da, từ da khô đến da đầu, đặc biệt là những bạn da khô thì càng nên sử dụng nhé. HA hút độ ẩm từ không khí giúp các bạn da khô sở hữu lãn da căng mọng. Đối với những bạn da dầu, HA sẽ không gây bít tắc lỗ chân lông, ngược lại khi da được cung cấp đủ độ ẩm, da sẽ giảm thiểu lượng dầu tiết ra.

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Tâm sự làn da mùa hè

Dạo này Sài Gòn đang nóng dần lên, mùa hè sắp tới rồi....

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sử dụng kem mắt sao cho đúng?

Vùng da xung quanh mắt khá nhạy cảm. Vì thế, đây là khu vực...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Ampoule là gì? Ngôi sao

Dạo gần đây, Ampoule đang nổi lên như một ngôi sao hạng...

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Mist

Dưỡng ẩm - Cấp nước là điều vô cùng quan trọng. Da chúng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Kem chống nắng - "Áo giáp" Toàn năng của phái đẹp

Sử dụng kem chống nắng là một câu chuyện thường như cơm...

HISTOLAB NGHE | Essence, Serum & Ampoule có gì khác nhau?

Hàn Quốc là xứ sở của sắc đẹp với phương pháp dưỡng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sai lầm khi skincare khiến công trình dưỡng da tan tành

Làn da chúng ta cần được bảo vệ và chăm sóc đầy đủ...

HISTOLAB NGHE | Hyaluron Acid là gì?