SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Ampoule là gì? Ngôi sao

Dạo gần đây, Ampoule đang nổi lên như một ngôi sao hạng A trong giới Dược mỹ phẩm. Ngoài Essence hay Serum, Ampoule cũng được biết đến như một tinh chất làm đẹp với tác dụng ngoài sức tưởng tượng. Được xem như là đứa con sinh sau đẻ muộn nhưng Ampoule lại là một bước cải tiến mới trong công cuộc làm đẹp. Mình sẽ trích ngang sơ yếu lý lịch của ngôi sao này nhé.

 

ampoule

 

Ampoule là gì? 

 

Trong quá trình skincare hàng ngày, những cái tên như Essence, Serum là khá phổ biến. Ampoule là ngôi sao mới nổi gần đây. Essence - Serum - Ampoule được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về mức độ cô đặc. Các dưỡng chất chuyên sâu có trong sản phẩm sẽ tỷ lệ thuận với độ thẩm thấu vào 3 tầng lớp của da bao gồm biểu bì, hạ bị và mô dưới da. 

 

Ampoule là một loại tinh chất mà nồng độ của thành phần chủ chốt phải đạt mức 50% hoặc cao hơn. Vì thế, dung tích của Ampoule thường rất ít và kích thước phân tử chất trong Ampoule là cực kỳ nhỏ. Điều này làm cho kết quả hấp thụ tối ưu trên da và làm tăng khả năng xâm nhập sâu, tập trung giải quyết các vấn đề trên da của bạn trong thời gian ngắn. 

 

ampoule

 

Ampoule thiên về đặc trị nhiều hơn giúp giải quyết các vấn đề về da như: 

 

- Nám

 

- Tàn nhang

 

- Lão hóa

 

- Da sạm

 

- Da mụn

 

- Da khô

 

- Da thiếu nước 

 

- Các vấn đề liên quan đến lỗ chân lông.

 

Ampoule được sinh ra ở đâu?

 

Ampoule được sinh ra và lớn lên ở phương Đông - ở xứ sở kim chi Hàn Quốc. Hàn Quốc được xem là thiên đường làm đẹp và được chị em phụ nữ tin dùng qua nhiều năm nay. Chị em có thể chắc bụng phần nào do da của chúng ta và da của người Hàn cũng có vài nét tương đồng với nhau. 

 

ampoule

 

Hàn Quốc được xem như là một trong những thiên đường mỹ phẩm và dược mỹ phẩm cứu cánh cho làn da lẫn cơ thể, Nếu bạn có ý định lựa chọn ngôi sao mới nổi này, hãy chọn nói nó được sinh ra nhé. Bạn sẽ nhận được sự hiệu quả và chất lượng đúng nghĩa đấy.

 

Lúc trước, Ampoule chỉ xuất hiện ở các Spa, viện thẩm mỹ và nơi sản xuất ra nó. Tuy nhiên, tiếng lành đồn xa, nhu cầu càng cao thì việc sản phẩm bị truy lùng là điều dễ hiểu. 

 

Chính vì vậy, các hãng đã tập trung đẩy mạnh mở rộng sản xuất các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu của giới làm đẹp, cả phương Đông lẫn phương Tây.

 

Gia phả của Ampoule

 

Ampoule được xem như là một danh từ chung để chỉ các tinh chất cô đặc. Tìm hiểu sâu hơn, Ampoule có nhiều thành phần khác nhau đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm: 

 

Swiss Collagen: dành cho da lão hóa. Giúp giải quyết các vấn đề cứng đầu như nếp nhăn, sạm da, nám da, da mất độ đàn hồi, da nhiễm chì...

 

DNA Ampoules: đặc trị nám, tàn nhang, phục hồi da. DNA là một dạng Acid Nucleic có khả năng tái tạo ra bản sao của nó. Thích hợp cho những người da yếu, da mỏng, đặc biệt là những người da bị tổn thương sau khi điều trị hoặc bị breakout.

 

Hyaluron Acid: cho da khô và thiếu nước. Đây là một trong những nguyên nhân gây mất đàn hồi, da dễ chảy xệ.

 

hyaluron ampoule

 

Vita C Ampoule: nuôi dưỡng lfn da sáng, hồng hào, ức chế quá trình tổng hợp Melanin. 

 

vita c ampoule

 

EGF Ampoule: cũng dành cho da lão hóa. EGF có tác dụng thúc đẩy sự tái sinh tế bfao da, phục hồi độ đàn hồi cho da và làm mờ vết nhăn trên da. 

 

egf ampoule

 

Azulene Ampoule: thíc hợp cho da bị mụn. Azulene có tác dụng giảm mẫn đỏ, sưng phòng, điều tiết bã nhờn và làm dịu da. 

 

azulene ampoule

 

Vita K: tinh chất dưỡng da dành cho da nhạy cảm không thể sử dụng mỹ phẩm. Đây là thành phẩn dùng được cho cả vùng mắt và còn điều trị vết thâm sau phẫu thuật. 

 

Cách sử dụng Ampoule như thế nào là hiệu quả?

 

Không phải bạn muốn sử dụng sao thì sử dụng vì dễ bị phản tác dụng. Ở phần này, mình sẽ giúp các bạn liệt kê các bước sử dụng sao cho hiệu quả nhất nhé. 

 

Tẩy tế bào chết: Khi bạn đi trên đường hay chạy xe, bạn không muốn vướng phải bất cứ vật cản nào. Vì thế, bạn cũng cần hạn chế tối đa vật cản trên da. Việc thẩm thấu dưỡng chất sẽ dễ dàng hơn khi bạn dọn dẹp sạch rào cản "tế bào chết". Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần là đủ. Tránh tẩy quá nhiều khiến da bị mỏng đi, yếu và dễ tổn thương. 

 

Rửa mặtRửa mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng, da sạch cho các bước dưỡng da tiếp theo. Nhưng bạn phải nhớ rửa tay trước khi rửa mặt nhé. Tay sạch thì da cũng sạch theo. 

 

Sử dụng tonerToner sẽ giúp cân bằng lại độ pH cho da sau khi thực hiện Double Cleansing hoặc tẩy da chết. Toner sẽ giúp da bạn thông thoáng và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

 

Sử dụng Ampoule: Bạn cho vào lòng bàn tay, xoa 2 lòng bàn tay với nhau. Sau đó vỗ nhẹ vào mặt, giữ cố định 3 - 4 giây rồi lặp lại ở những vùng bạn cần apply. Việc xoa lòng bàn tay sẽ tạo nhiệt và giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua vùng cổ nhé. Đừng để tone da mặt và da cổ khác nhau quá nhé. 

 

Khóa ẩm: Gọi là khóa ẩm nhưng điều đó tùy thuộc vào loại kem dưỡng bạn đang xài là gì. Sau khi đã thoa dưỡng chất quý giá lên mặt, bạn cần khóa chúng lại để bảo vệ. Đây là một bước cực kỳ quan trọng. Bạn phải tránh cho các tinh chất đó bốc hơi và mất tác dụng. Nếu không khóa ẩm, dưỡng chất sẽ dễ bốc hơi và khiến da dễ khô hơn. 

 

Một vài lưu ý nhỏ về Ampoule

 

Khi lựa chọn sử dụng, bạn cần lưu ý loại nào xài hàng ngày và loại nào chỉ cần xài 1 - 2 lần/ tuần là đủ. Tránh dùng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.

 

Bên cạnh đó, nếu trước đây bạn chưa xài Ampoule bao giờ thì bạn cũng nên xài cách khoảng để quan sát da mình như thế nào. Sau đó tùy vào công dụng mà bạn thiết lập thời gian biểu phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua size nhỏ hoặc xài sample thử để tránh mua size lớn về xài mà lại không hợp sẽ phí tiền đấy.

 

Bạn nên tìm mua sản phẩm ở những nơi uy tín, sản phẩm chính hãng để được tư vấn và trao đổi thắc mắc cụ thể. 

 

Mình biết ngôi sao mới nổi này cũng còn khá mới mẻ nhưng với những công dụng của  nó thì không sớm thì muộn, Ampoule sẽ được phủ sóng thôi. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé. 

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Tâm sự làn da mùa hè

Dạo này Sài Gòn đang nóng dần lên, mùa hè sắp tới rồi....

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sử dụng kem mắt sao cho đúng?

Vùng da xung quanh mắt khá nhạy cảm. Vì thế, đây là khu vực...

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Mist

Dưỡng ẩm - Cấp nước là điều vô cùng quan trọng. Da chúng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Kem chống nắng - "Áo giáp" Toàn năng của phái đẹp

Sử dụng kem chống nắng là một câu chuyện thường như cơm...

HISTOLAB NGHE | Essence, Serum & Ampoule có gì khác nhau?

Hàn Quốc là xứ sở của sắc đẹp với phương pháp dưỡng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sai lầm khi skincare khiến công trình dưỡng da tan tành

Làn da chúng ta cần được bảo vệ và chăm sóc đầy đủ...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Da mụn - nên và không nên ăn gì?

Ngoài các phương pháp trị mụn từ bên ngoài, chế độ ăn...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Ampoule là gì? Ngôi sao