SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Giảm nhờn cho da vào những ngày chuyển mùa

Nỗi ám ảnh của phái đẹp trong mùa hè là da mặt đổ dầu nhiều và luôn bóng nhờn. Dầu nhờn có thể làm nhòe đi lớp trang điểm khiến các bạn cảm thấy mất tự tin. Tuyến dầu hoạt động quá nhiều còn khiến lỗ chân lông bít tắc và dễ gây mụn. Vậy làm thế nào để giảm nhờn cho da? Làm thế nào để da luôn mịn màng trong thời điểm khó chịu như mùa hè? Hãy cùng HISTOLAB giải mã nhé.

Vì sao da đổ dầu nhiều hơn vào mùa hè?

 

Da mặt chúng ta có tuyến bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông, đảm bảo da luôn có độ ẩm cần thiết. Khí hậu oi bức, nóng ẩm khiến nhiệt độ trên da tăng cao và gây ra da nhờn. Bên cạnh đó, có 3 yếu tố ảnh hưởng đến độ nhờn của da là gen, lượng hormone và mức độ hoạt động của tuyến nhờn.

 

giảm nhờn cho da

 

Vùng chữ T và mũi là nơi tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn. Mặc dù vậy, tuyến nhờn vẫn có những công dụng nhất định đối với da của chúng ta. Giảm nhờn cho da không đồng nghĩa với việc bạn hút hết "dầu" trên da đâu nhé. 

 

Các phương pháp giảm nhờn cho da

 

1. "Double Cleansing" - Phương pháp làm sạch kép cho da

 

Mùa hè oi bức là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và trú ngụ trên da. Vì vậy, bước đầu tiên trong quy trình giảm nhờn cho da là đảm bảo lỗ chân lông sạch sẽ. Bạn nên áp dụng phương pháp làm sạch kép với 2 bước là dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch sâu. Dầu tẩy trang có khả năng lấy đi các chất bẩn gốc dầu như dầu thừa hoặc  lớp trang điểm. Sau bước tẩy trang, việc sử dụng sữa rửa mặt như làm sạch thêm một lần nữa sẽ giúp da sạch sâu và thông thoáng.

 

giảm nhờn cho da

 

2. Sử dụng Toner trà xanh

 

Toner là sản phẩm giúp cân bằng độ pH và độ ẩm trên da sau bước làm sạch da mặt. Mặc dù toner thưởng chiết xuất từ các thành phần khác nhau, nhưng trà xanh hoặc chiết xuất từ trà xanh là lựa chọn hoàn hảo cho da dầu và mụn. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nhờn cho da, kiểm soát bã nhờn, kháng khuẩn và kháng viêm cho da. Bạn nên dùng toner sau bước tẩy trang và rửa mặt.

 

3. Tẩy da chết 

 

Loại bỏ tế bào chết cũng là cách để da sạch sẽ và thông thoáng, hạn chế tình trạng dầu thừa và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Bạn nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần/ tuần. Các nguyên liệu tự nhiên nên là ưu tiên của bạn nhé.

 

4. Xông hơi da mặt

 

Đây là bước chăm sóc da thường bị nhiều người bỏ qua nhất. Xông hơi là phương pháp thải độc cho da thông qua sự bài tiết bụi bẩn trong lỗ chân lông. Lỗ chân lông lúc này sẽ giản nở để đẩy bụi bẩn và chất độc ra bên ngoài. Làn da thông thoáng là cơ sở để giảm nhờn cho da. Bạn nên xông hơn từ 1 - 2 lần/ tuần. Cũng như việc tẩy da chết, xông hơi với các nguyên liệu tự nhiên nên là lựa chọn ưu tiên của bạn.

 

giảm nhờn cho da

 

5. Đắp mặt nạ đất sét

 

Sau khi xông hơi là thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông. Mặt nạ đất sét chính là gợi ý dành cho bạn. Công dụng chính là hút dầu thừa và se nhỏ lỗ chân lông, đất sét còn loại bỏ mụn đầu đen mà không làm cho da bị tổn thương. Lưu ý, bạn không nên lạm dụng mặt nạ đất sét quá 2 lần/ tuần khiến da dễ kích ứng và chỉ nên đắp 10 - 15 phút/ lần.

 

giảm nhờn cho da

 

6. Dưỡng ẩm cho da

 

Thời điểm giao mùa cũng là lúc bạn nên thay đổi một số sản phẩm làm đẹp để phù hợp với việc dưỡng da. Bạn nên hạn chế dùng kem dưỡng ẩm dạng sệt và thay bẳng loại kem có kết cấu mỏng nhẹ. Nếu bạn có suy nghĩ là da dầu thì không cần cung cấp độ ẩm thì đó là điểu sai hoàn toàn nhé. Bạn có biết là do da thiếu nước trầm trọng, tuyến dầu buộc phải hoạt động nhiều hơn để cân bằng lại da hay không? Do đó, kem/ gel dưỡng ẩm cấp nước là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da dầu. Những loại kem/ gel có kết cấu mỏng nhẹ ở dạng nước sẽ dễ thấm sâu vào da hơn mà không gây cảm giác nhờn rít.

 

7. Sử dụng sản phẩm kiềm dầu

 

Bạn có thể sử dụng kem lót và kem nền kiềm dầu. Ngoài công dụng điều tiết lượng dầu trên da, kem lót và kem nền kiềm dầu còn giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn. 

 

8. Dùng phấn dạng bột 

 

Sản phẩm này được xem là giải pháp hạn chế tình trạng đổ dầu và tạo độ khô thoáng cho da. Những hạt phấn li ti sẽ len lỏi vào da, giúp kiềm dầu mà không làm bí da. 

 

giảm nhờn cho da

 

9. Một số mẹo khác giúp giảm nhờn cho da

 

- Uống nhiều nước để cung cáp độ ẩm và giúp da mịn màng hơn. 

 

- Cân bằng công việc và cuộc sống, tránh stress.

 

- Hạn chế thực phẩm cay nóng, dầu mỡ.

 

- Bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ ăn uống hàng ngày.

 

- Tránh xa thức uống có cồn và đồ ngọt. 

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Tâm sự làn da mùa hè

Dạo này Sài Gòn đang nóng dần lên, mùa hè sắp tới rồi....

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sử dụng kem mắt sao cho đúng?

Vùng da xung quanh mắt khá nhạy cảm. Vì thế, đây là khu vực...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Ampoule là gì? Ngôi sao

Dạo gần đây, Ampoule đang nổi lên như một ngôi sao hạng...

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Mist

Dưỡng ẩm - Cấp nước là điều vô cùng quan trọng. Da chúng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Kem chống nắng - "Áo giáp" Toàn năng của phái đẹp

Sử dụng kem chống nắng là một câu chuyện thường như cơm...

HISTOLAB NGHE | Essence, Serum & Ampoule có gì khác nhau?

Hàn Quốc là xứ sở của sắc đẹp với phương pháp dưỡng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sai lầm khi skincare khiến công trình dưỡng da tan tành

Làn da chúng ta cần được bảo vệ và chăm sóc đầy đủ...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Giảm nhờn cho da vào những ngày chuyển mùa