SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sử dụng kem mắt sao cho đúng?

Vùng da xung quanh mắt khá nhạy cảm. Vì thế, đây là khu vực đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa: nếp nhăn, chảy xệ, vết chân chim, quầng thâm, bọng mắt. Kem dưỡng mắt là điều bạn không thể bỏ qua cho một quá trình skincare toàn diện.

Kem dưỡng mắt với thành phần khoáng chất và công thức đặc biệt giúp nuôi dưỡng vùng da xung quanh mắt trở nên khỏe mạnh, đàn hồi, cung cấp độ ẩm thiết yếu, hạn chế hư tổn, làm sáng da, chống oxy hóa, trị quầng thâm, bọng mắt. Tuy nhiên, sử dụng kem mắt sao cho đúng thì không phải là điều đơn giản. Bạn không thể xài quá nhiều hoặc xài quá ít. Bạn nên tham khảo những quy tắc cơ bản sau:

 

QUY TẮC NGÓN TAY ĐEO NHẪN

 

Vùng da quanh mắt là vùng vô cùng nhạy cảm nên bạn cần cẩn thận khi thoa kem cho vùng này. Đầu tiên, bạn rửa tay sạch trước khi thoa kem. Sau đó, làm sạch da mặt, thấm khô bằng khăn mềm. Cho 1 lượng kem dưỡng mắt lên ngón tay đeo nhẫn của mình và thoa đều lên mắt, kết hợp với mát-xa nhẹ nhàng theo hướng từ đầu mắt tới đuôi mắt và hướng lên phía trên để hạn chế nếp nhăn.

 

sử dụng kem mắt

 

QUY TẮC HẠT ĐẬU XANH

 

Sử dụng kem dưỡng mắt vừa đủ và bôi một lớp thật mỏng lên da. Lượng kem sử dụng chỉ cần nhỏ bằng hạt đậu xanh. Lượng kem này đủ để da hấp thụ và phát huy hiệu quả. Tránh bôi kem quá dày sẽ gây lãng phí và bít lỗ chân lông, gây áp lực cho mắt. Thậm chí gây kích ứng và dễ khiến da yếu đi. Bạn cũng không nên sử dụng kem dưỡng mắt quá ít vì sẽ không có tác dụng gì cả.

 

sử dụng kem mắt
Sử dụng kem mắt với một lượng vừa đủ bằng hạt đậu xanh thôi nhé. Nhiều quá cũng không tốt mà ít quá cũng không có tác dụng đâu các bạn ạ.

 

QUY TẮC CÀNG NHẸ CÀNG TỐT

 

Như đã nói, da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, da dễ xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ là do bạn sử dụng lực quá mạnh khi dưỡng da hoặc makeup. Thế nên, bạn cần sử dụng kem dưỡng mắt càng nhẹ càng tốt và tiến hành từ từ. Nếu bạn có thói quen mát-xa quá mạnh thì dừng lại ngay lập tức nhé. Da bạn sẽ dễ bị tổn thương, yếu đi và bị tác dụng ngược đấy.

 

QUY TẮC 1CM

 

Các chuyên gia khuyên chúng ta rằng đừng thoa kem ngay sát mí mắt mà nên cách xa khoảng 1cm. Đây là khoảng cách lý tưởng nhất. Bởi, khi ngủ, kem có xu hướng chạy lại gần mì mắt. Bạn sử dụng kem dưỡng mắt quá gần mí mắt sẽ ảnh hưởng đến giác mạc bên trong. Mắt có thể bị tổn thương, giảm thị lực. Bên cạnh đó, nếu sử dụng kem dưỡng mắt kém chất lượng, hậu quả thật sự khó lường.

 

QUY TẮC 30S

 

30s là khoảng thời gian bạn nên mát-xa cho vùng mắt. Mát-xa ngược chiều kim đồng hồ giúp máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời, việc này giúp kem thaarrm thấu nhanh hơn.

 

CHỌN SẢN PHẨM UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

 

Người ta hay nói: "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Do đó, nếu muốn đôi mắt được chăm sóc tốt nhất, bạn cần ưu tiên các lọai kem dưỡng mắt chưa các thành phần như chiết xuất nuôi cấy mô sẹo cà chua (chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi, làm sáng da), Vitamin K (giảm quầng thâm cho mắt), Caffein (giảm sưng phồng), Vitamin C (tái tạo collagen), Vitamin E hoặc Natri Hyaluronate (dưỡng ẩm),... và thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, các sản phẩm cũng cần có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và thuộc các thương hiệu uy tín. Bạn tránh mua hàng trôi nổi, kém chất lượng không khéo mang họa vào thân đấy nhé. 

 

Sản phẩm đề xuất cho bạnPremium Eye Cream (dưỡng ẩm vùng da quanh mắt, giàu các chiết xuất có nguồn gốc từ thực vật. Sản phẩm giúp cải thiện các chức năng tự nhiên của da và hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm vết chân chim. Phù hợp cho da có dấu hiệu lão hóa).

 

sử dụng kem mắt

 

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài, bạn cũng cần bổ sung thêm các dưỡng chất tốt cho mắt thông qua các loại thực phẩm hàng ngày (điển hình là cà rốt - chứa Vitamin A). Bạn đừng quên đi ngủ sớm, tránh thức khuya, sử dụng máy tính hoặc điện thoại quá nhiều, che chắn bằng kính râm hoặc nón khi đi ra ngoài... Điều đó giúp da xung quanh mắt luôn dược bảo vệ, khỏe mạnh và tươi sáng.

 

HISTOLAB chúc bạn thành công và có được một đôi mắt khỏe mạnh nhé!

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Tâm sự làn da mùa hè

Dạo này Sài Gòn đang nóng dần lên, mùa hè sắp tới rồi....

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Ampoule là gì? Ngôi sao

Dạo gần đây, Ampoule đang nổi lên như một ngôi sao hạng...

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Mist

Dưỡng ẩm - Cấp nước là điều vô cùng quan trọng. Da chúng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Kem chống nắng - "Áo giáp" Toàn năng của phái đẹp

Sử dụng kem chống nắng là một câu chuyện thường như cơm...

HISTOLAB NGHE | Essence, Serum & Ampoule có gì khác nhau?

Hàn Quốc là xứ sở của sắc đẹp với phương pháp dưỡng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sai lầm khi skincare khiến công trình dưỡng da tan tành

Làn da chúng ta cần được bảo vệ và chăm sóc đầy đủ...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Da mụn - nên và không nên ăn gì?

Ngoài các phương pháp trị mụn từ bên ngoài, chế độ ăn...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sử dụng kem mắt sao cho đúng?