SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Tâm sự làn da mùa hè

Dạo này Sài Gòn đang nóng dần lên, mùa hè sắp tới rồi. Mọi người đã chuẩn bị gì cho mùa hè này chưa? Mùa hè là mùa khó chịu, nắng nóng, oi bức, da khô ráp, không đều màu,... Mấy chỗ mụn thì thâm, đỏ ừng lên. Thật mất thẩm mỹ và không đẹp xíu nào. Nên hôm nay, HISTOLAB sẽ giúp bạn "điều trị" cơn khó chịu mùa hè cho da ngay nhé!

Tẩy tế bào chết cho body

 

Hầu hết phái đẹp chỉ quan tâm về "mặt tiền" da mặt thôi mà không có thói quen chăm sóc da cơ thể. Điều đó là không ổn nhé. Cũng như da mặt, bước đầu tiên là tẩy tế bào chết. Vì da cơ thể dày và ít nhạt cảm hơn da mặt, tẩy tế bào chết phải "mạnh hơn" nhé. Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm tẩy tế bào chết cho da ngoài thị trường. Tuy nhiên, nên nhớ chọn sản phẩm phù hợp cho da nhé. Không thôi da sẽ đỏ ửng lên đấy. Đặc biệt, vào thời điểm nắng nóng, da dễ đổ mồ hôi, tế bào chết sẽ nhiều hơn bình thường. Do đó, bạn nên bắt đầu chăm sóc da mùa hè bằng cách tẩy tế bào chết cho cơ thể nhé.

 

chăm sóc da mùa hè

 

Ngoài ra, bạn cũng có thế sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết như: từ chanh, muối, sữa chua, cám gạo, dầu dừa, đường, dầu ô liu, v.v.

 

Trị thâm, mụn

 

Da đổ nhiều mồ hôi, dầu thừa sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển mạnh và sản sinh mụn ở lưng, mặt, mông,... Mặc dù bị mụn nhưng những vùng da này ít được quan tâm hơn. Vì vậy dễ gây tình trạng thâm kéo dài. Để điều trị mụn cơ thể, chúng ta có thể sử dụng những sản phẩm AHA/ BHA để hỗ trợ đẩy mụn nhanh hơn. Đối với những vùng mụn do lây lan hoặc viêm nhiễm, bạn nên sử dụng thêm những sản phẩm có tính kháng khuẩn cao hoặc đặc trị hơn bạn nhé! Và có một điều bất di bất dịch là bạn tuyệt đối không được đưa tay nặn mụn trên mặt hay cơ thể. Tay là nơi vi khuẩn tập hợp đông đủ và mụn sẽ dễ viêm, thâm hơn.

 

chăm sóc da mùa hè

 

Dưỡng thể

 

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng thể cho da cơ thể từ các thương hiệu lớn lẫn các sản phẩm organic. Các bạn có thể lựa chọn dùng những loại dầu tự nhiên để dưỡng ẩm như dầu dừa, dầu ô liu, v.v.  Bạn hãy suy nghĩ xem: Bạn có cần uống nước không? Da bạn cũng cần uống nước đó nha. Nhờ đượ cung cấp đầy đủ nước, da mới căng bóng, láng mịn nhé. 

 

chăm sóc da mùa hè

 

Chống nắng

 

Chống nắng là bước vô cùng quan trọng mà nhà nhà đều biết. Đây là bước skincare mỗi ngày cho những bạn đi ra ngoài nhiều hay ngay cả đi làm bình thường. Bạn hãy nhớ apply lại kem chống nắng sau khi tiếp xúc với nước hoặc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu nhé. Không thì công sức dưỡng da của bạn đi tong ấy nhé!

 

chăm sóc da mùa hè

 

Một vài gợi ý của mình là: 

 

Sensitive Sun Block Forever Plus SPF 50++/ PA+++: đây là kem chống nắng dành cho da nhạy cảm và dễ bị mụn.

 

chăm sóc da mùa hè

 

Post Care Sun Block 365 Plus SPF 50+/ PA+++: kem chống nắng dành cho da sau khi điều trị, chăm sóc. Thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, không bết dính và chống lão hóa. 

 

chăm sóc da mùa hè

 

Post Care Sun Blemish Balm SPF 35/ PA++: kem chống nắng kết hợp che khuyết điểm. Kem chống nắng dạng sệt với màu be tự nhiên che phủ khuyết điểm khá tốt và bảo vệ da khỏi các yếu tố kích ứng bên ngoài.

 

chăm sóc da mừa hè

 

Sun Shine Blemish Balm SPF 35/ PA++: kem chống nắng kết hợp che khuyết điểm với tông màu be sáng. Cũng giống như Post Care Sun Blemish Balm, Sun Shine Blemish Balm giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố kích ứng bên ngoài, dưỡng ẩm và che khuyết điểm nói chung là tốt.

 

chăm sóc da mùa hè

 

 

Hy vọng các bạn đã tìm được cho mình giải pháp giúp đánh bay sự khó chịu của da toàn cơ thể lẫn da mặt vào cái thời tiết oi bức này. HISTOLAB mong bạn sẽ có được một kỳ nghỉ mùa hè vui nhé!

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sử dụng kem mắt sao cho đúng?

Vùng da xung quanh mắt khá nhạy cảm. Vì thế, đây là khu vực...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Ampoule là gì? Ngôi sao

Dạo gần đây, Ampoule đang nổi lên như một ngôi sao hạng...

HISTOLAB CHỌN | Aqua Mineral Moisture Mist

Dưỡng ẩm - Cấp nước là điều vô cùng quan trọng. Da chúng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Kem chống nắng - "Áo giáp" Toàn năng của phái đẹp

Sử dụng kem chống nắng là một câu chuyện thường như cơm...

HISTOLAB NGHE | Essence, Serum & Ampoule có gì khác nhau?

Hàn Quốc là xứ sở của sắc đẹp với phương pháp dưỡng...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Sai lầm khi skincare khiến công trình dưỡng da tan tành

Làn da chúng ta cần được bảo vệ và chăm sóc đầy đủ...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Da mụn - nên và không nên ăn gì?

Ngoài các phương pháp trị mụn từ bên ngoài, chế độ ăn...

SKINCARE CÙNG HISTOLAB | Tâm sự làn da mùa hè